468x60 Ads




Mike Caro nổi tiếng không phải nhờ Tournament mà nhờ viết sách dạy chơi Poker. 

Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu các Poker Tells của Mike Caro’s sau đây:

Tell #7: Để ý nếu đối phương mà ngay sau khi Flop được mở ra nhìn thẳng vào đống chips họ đang có, tức là họ đang nghĩ đến việc Bet, đồng nghĩa với họ đang có Hands. Đối với các casino thông thường nơi người chơi Poker chủ yếu ở trình độ tầm trung, Tỉ lệ tell này xảy ra đúng đến 90%. Vì thế, việc để ý nắm bắt từng động thái nhỏ của đối phương sau khi Flop/Turn/River Card được lật là cực kì quan trọng.

Tell #8: Để ý nếu đối phương phải xem lại Hand họ đang có ngay sau khi Flop được mở ra, thì tức là họ đang kiểm tra khả năng có Flush của mình. Thường thường người chơi nghiệp dư chỉ nhớ giá trị của 2 quân bài họ có (7, 8, 10, K, A…) mà không thường xuyên để ý đến chất của chúng (cơ, rô, tép, bích). Vì vậy, khi Flop mở ra mà họ phải nhìn lại Hand, tức là họ đang kiểm tra nếu mình có chất đó hay không.

=> Mẹo nhỏ: Tập luyện cách chỉ xem Hand 1 lần và nhớ chúng, sau đó úp bài xuống và đặt 1 đồng chip lên trên để bảo vệ bài của bạn. Việc xem lại Hand của mình trong khi chơi cung cấp ít nhiều thông tin cho đối phương, và bạn hoàn toàn không thích điều đó.

Tell #9: Khi đối phương Bet chips với khuôn mặt bộc lộ rõ nét sự lo lắng, hoặc buồn bã,…, đừng tưởng nhầm anh ta đang chán nản với Hand của mình và cố gắng chiến thắng bằng cách Bluff bạn. Sự thực là anh ta đang có Hand mạnh. Tại sao ư? Kinh nghiệm cho thấy rằng, thứ nhất, một người với tâm lý lo lắng thực sự sẽ chọn cách Check/Call số lượng chips nhỏ thay vì Bet/Raise. Thứ hai, nếu người này chọn cách Bet để Bluff, họ sẽ không bao giờ muốn để lộ sự thiếu tự tin trước mặt đối thủ của mình.

Tell #10: Đây là một kinh nghiệm khá hữu dụng để kiểm chứng nếu đối thủ của bạn đang Bluff hay không, đó là: Với tay tới đống chips của bạn giả bộ sẽ Call lập tức ngay khi đối phương chuẩn bị Bet. Nếu họ thực sự có Hand mạnh, phản ứng sẽ là không ngần ngại trong việc Bet. Còn nếu họ đang Bluff, biểu hiện thường là khựng lại, xem lại Hand mình có, sau đó tiếp tục Bet.

Tell #11: Khi thấy đối phương “Splash” đống chips một cách hung hăng (aggressively) để Call/Bet/Raise, thường là họ đang cố gắng dọa bạn, tức là họ có thể đang Bluff.

Tell #12: Để ý thái độ đối phương khi nói chuyện tại bàn. Ví dụ khi bạn hỏi họ những câu hỏi rất thông thường về một vấn đề nào đó mà họ đưa ra những câu trả lời khá khó hiểu và không hợp lý, điều này nghĩa là có lẽ họ đang lo lắng về ván bài, tức là họ đang Bluff.

=> Mẹo nhỏ: Cách nói chuyện giao tiếp tại bàn Poker thường phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý người chơi, vì vậy đa số chọn cách im lặng để tránh phải bộc lộ cảm xúc trước đối thủ. Do đó, nếu tập luyện được cách nói chuyện lạc quan kể cả khi tâm lý đang không vững, bạn sẽ nắm được thế chủ động trong mọi ván bài.

*Lưu ý những cách phán đoán trên được dựa vào kinh nghiệm và thường xác xuất chính xác cao chỉ tồn tại với tầm người chơi trung bình trở xuống. Còn đối với những player nổi tiếng (Pros), bạn có thể dễ dàng bị đánh lừa lại bởi sự biến hóa của chính những Tell trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét